top of page

Monsoon Music Festival tham gia Dự án ASEAN Music Showcase Festival 2021



ASEAN Music Showcase Festival (Lễ hội âm nhạc & Showcase ASEAN, gọi tắt là AMS) đang gấp rút chuẩn bị cho sự kiện lần thứ hai với mục đích kết nối các nghệ sĩ trong khu vực Đông Nam Á với khán giả của họ. Bên cạnh đó, sự kiện được tổ chức nhằm giới thiệu tới công chúng những nghệ sĩ mới trong giai đoạn đại dịch COVID-19.


Dự án được biết đến như một Lễ hội Âm nhạc Quốc tế và Showcase đầu tiên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á, sự kiện năm nay tiếp tục được ra mắt trực tuyến trên nền tảng Youtube trong 2 ngày 11 & 12 tháng 9 năm 2021 (Thứ bảy và Chủ nhật). Ngoài ra, sự kiện cũng sẽ tổ chức thêm nhiều các buổi họp nhanh trực tuyến ngày 13/9 với mong muốn tạo cơ hội giới thiệu, trao đổi và hợp tác giữa các nghệ sĩ mới trong khu vực và các chuyên gia hoạt động trong ngành Âm nhạc Quốc tế.

Trong bối cảnh ngành công nghiệp giải trí và âm nhạc toàn cầu bị ảnh hưởng nặng nề, dự án AMS cam kết đóng góp xây dựng một nền tảng mới giúp kết nối các quốc gia Đông Nam Á với mạng lưới âm nhạc toàn cầu. Dự án hiện có 7 nước thành viên, bao gồm: Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan; cùng 2 quốc gia mới được bổ sung vào lộ trình phát triển và mở rộng dự án - Campuchia và Việt Nam. Với sự tham gia của 2 quốc gia này, sự kiện hứa hẹn giới thiệu nhiều hơn nữa các nghệ sĩ trẻ tài năng cùng các đại diện là các chuyên gia trong lĩnh vực văn hóa/nghệ thuật/âm nhạc.


Piyapong ‘Py’ Muenprasertdee - nhà đồng sáng lập dự án AMS, Giám đốc mảng Giáo dục, Chính phủ và Hợp tác Đối ngoại của Công ty Âm nhạc Fungjai tại Bangkok, Thái Lan - chia sẻ rằng thay vì chờ đợi dịch bệnh qua đi, các quốc gia thành viên tham gia dự án mong muốn được hỗ trợ, giúp đỡ các nghệ sĩ duy trì hoạt động trong khu vực để đưa âm nhạc của họ tiếp cận với các chuyện gia, các "booker" trong ngành công nghiệp âm nhạc quốc tế. "Vì đại dịch, rất nhiều các lễ hội âm nhạc & showcase quốc tế đang dần chuyển sang hình thức tổ chức trực tuyến. Điều này đồng nghĩa với việc nghệ sĩ sẽ tiết kiệm được chi phí ăn ở, di chuyển mỗi khi tham gia sự kiện. Bên cạnh đó, các chuyên gia âm nhạc quốc tế cùng các booker cũng sẽ dễ dàng tham dự sự kiện hơn, góp phần tạo cơ hội tìm kiếm các tài năng xứng đáng được đại diện cho nước tham gia tham gia thị trường âm nhạc quốc tế”.”


“Dự án được ra đời trong giai đoạn đại dịch COVID-19 diễn biến căng thẳng nhất vào năm 2020, vì vậy, thay vì được tổ chức có sự tham gia trực tiếp của khán giả thì lễ hội của chúng thôi, theo lẽ tự nhiên,buộc phải chuyển sang hình thức tổ chức trực tuyến.” - Py chia sẻ. “Tuy vậy, chúng tôi hy vọng khi dịch bệnh đi qua, sự kiện sẽ tiếp tục được luân phiên tổ chức tại mỗi quốc gia thành viên với sự tham gia trực tiếp của đông đảo khán giả." -

Dự án AMS được đồng tổ chức bởi:

Fungjai, NYLON Thailand, và Bangkok Music City (Thái Lan);

The Rest Is Noise PH (Philippines);

SRM (Indonesia);

Baramey Production (Campuchia); cùng

Monsoon Music FestivalSwan Zoo (Việt Nam).


Sự kiện năm nay cũng được đồng giới thiệu bởi Trung tâm Phát triển Kinh tế Văn Hoá Malaysia (CENDANA), Cục Hội nghị & Triển lãm Thái Lan (TCEB), TuneCore - Công ty phân phối, xuất bản và quản lý bản quyền âm nhạc toàn cầu với hơn 150 đối tác quốc tế.

Ngoài ra, sự kiện AMS cũng được hỗ trợ bởi Music Copyright (Thailand) Ltd. (MCT) và các đối tác lễ hội âm nhạc quốc tế, bao gồm Golden Melody Awards & Festival (Lễ hội & Giải thưởng Giai Điệu Vàng) và LUCfest của Đài Loan, Global Toronto của Canada và Live at Heart của Thuỵ Điển.


Để biết thêm thông tin chi tiết về sự kiện thứ hai của ASEAN Music Showcase Festival, vui lòng truy cập website chính thức của dự án.


118 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Commentaires


bottom of page